Thứ Ba, 15 tháng 12, 2015

Triệu chứng cảnh báo đái tháo đường ở phụ nữ U40

Phụ nữ bước vào độ tuổi 40 thường có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường rất cao và bệnh này thường có nhiều dấu hiệu cảnh báo không phải ai cũng biết.
Bệnh đái tháo đường rất nguy hiểm, đây là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Đối tượng thường dễ mắc bệnh đái tháo đường là phụ nữ ở độ tuổi 40. Để tốt cho sức khỏe, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh này, chị em cần phải có chế độ ăn uống phù hợp, duy trì chỉ số BMI phù hợp, tập thể dục đều đặn,… Bên cạnh đó, một số triệu chứng phụ nữ 40 tuổi thường hay gặp phải cũng là một trong những dầu hiện cảnh báo sớm căn bệnh này.
- Nhiễm trùng
Nếu bạn thường xuyên bị nhiễm trùng ở “cô bé” thì rất có thể bạn đã bị đái tháo đường. Để phòng tránh bệnh hiệu quả, bạn nên đến ngay bệnh viện để xét nghiệm và điều trị bệnh kịp thời.
- Mất cân bằng trong tình dục
Bỗng nhiên bạn cảm thấy không còn hứng thú với chuyện chăn gối, khi quan hệ bị đau rát,… rất có thể bạn đang có nguy cơ bị đái tháo đường.
- Bị buồng trứng đa nang
Phụ nữ bị bệnh đái tháo đường cũng thường gặp các vấn đề về buồng trứng như u nang buồng trứng, chức năng buồng trứng suy giảm hoặc rối loạn,… Những triệu chứng này rất nghiêm trọng, có thể làm giảm hoặc mất khả năng sinh sản, tăng nguy cơ bị đái tháo đường type 2, các bệnh về tim mạch,…

- Nhiễm trùng niệu đạo
Thường xuyên bị nhiễm trùng niệu đạo cũng là một trong những triệu chứng thường gặp khi bị đái tháo đường.
- Giảm thị lực
Thị lực ngày càng sa sút nếu bạn bị mắc bệnh đái tháo đường, kèm theo đó bạn còn gặp các triệu chứng như đau tai, nhức đầu,…
- Giảm cân bất thường
Nếu bạn bỗng dưng giảm cân đột ngột mà không biết nguyên nhân hay không áp dụng bất cứ biện pháp giảm cân nào thì nên đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt, vì đây có thể là triệu chứng của bệnh đái tháo đường hoặc một số căn bệnh nguy hiểm khác.
- Tâm trạng thất thường
Tâm trạng bạn thay đổi liên tục có thể xuất phát từ việc bị mắc bệnh đái tháo đường giai đoạn đầu. Nếu tâm trạng bạn thay đổi thất thường nhưng không biết nguyên nhân xuất phát từ đâu thì nên đến gặp bác sĩ để có lời khuyên và hướng điều trị tốt nhất.
- Bị thương lâu lành
Những vết thương của những người bị đáy tháo đường thường rất lâu lành hoặc không lành. Vì khi mắc bệnh này, bệnh nhân thường gặp phải các vấn đề về lưu thông máu và chống nhiễm trùng.
- Nhiễm trùng da
Bộ phận da khu vực “vùng kín” bị nhiễm trùng, xuất hiện đốm đen,… đây cũng là một trong những biểu hiện của bệnh đái tháo đường.
- Cao huyết áp

Huyết áp bỗng dưng tăng cao bất thường cũng có thể xuất phát từ nguyên nhân bị đái tháo đường.

Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét