Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Trứng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe người đái tháo đường

Các nhà khoa học đến từ Phần Lan đã tiến hành một cuộc nghiên cứu và đã phát hiện, những nam giới ở độ tuổi trung niên khi bổ sung mỗi tuần 4 quả trứng sẽ giúp hạn chế bệnh đáy tháo đường type 2.
Khi phát hiện ra điều này, các nhà khoa học đã khá kinh ngạc, vì trừng là một trong những thực phẩm có lượng cholesterol cao lại có khả năng hạn chế tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường type 2 cho nam giới nằm trong độ tuổi trung niên.


Trong cuộc thí nghiệm, các chuyên gia đã thực hiện một cuộc khảo sát về thói quen ăn uống của hơn 2 nghìn nam giới nằm trong độ tuổi trung niên, thời giàn thực hiện cuộc khảo sát này là vào năm 1980.
Trải qua một thời gian dài thu thập kết quả và phân tích, các chuyên gia đã thấy rằng, những người thường ăn 4 quả trứng mỗi tuần sẽ giảm đến gần 40% nguy cơ bị tiểu đường type 2. Ở những người ít hoặc không có thói quen ăn trứng thì có nguy cơ cao hơn.
Ngoài việc giảm nguy cơ bị tiểu đường type 2, chế độ ăn này còn giúp điều hòa đường huyết và không làm tăng nồng độ cholesterol quá nhiều.
Nguyên nhân được các nhà khoa học giải thích là do trong trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng có khả năng hỗ trợ cơ thể chuyển hóa đường, giảm nguy cơ bị viêm, đây là nguyên nhân khiến nhiều người mắc các bệnh mãn tính.
Nhưng theo đó, các chuyên gia cũng đưa ra lời khuyên, không nên ăn quá nhiều trứng, chỉ nên đảm bảo chế độ ăn 4 quả trứng/tuần. Nếu ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.


Theo baovesaigon.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét