Thứ Bảy, 30 tháng 5, 2015

Tác dụng bảo vệ sức khỏe của đi bộ đối với dân văn phòng

Từ kết quả của một cuộc nghiên cứu đã chứng minh, sau 1 tiếng ngồi làm việc, chỉ cần đứng lên đi bộ khoảng vài phút cũng giúp bảo vệ sức khỏe của những người làm việc văn phòng.
Cuộc nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà khoa học đến từ Trường ĐH Utah. Cuộc nghiên cứu này đã cho thấy tác hại của việc ngồi một chỗ làm việc quá lâu. Theo đó, nếu ngồi tại chỗ lâu sẽ khiến bạn dễ bị đáy tháo đường, tim mạch, thừa cân, thận yếu và rút ngắn tuổi thọ. Trong cuộc khảo sát, các nhà khoa học đã phát hiện, một người bị béo phì ngồi tại chỗ xem ti vi 1 giờ sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh đáy tháo đường lên trên 3%, nhưng những người có mặt trong cuộc thí nghiệm lại có thời gian xem ti vi nhiều hơn.

Từ kết quả của cuộc nghiên cứu cho thấy, sau 1 tiếng ngồi tại chỗ, bạn đứng lên đi bộ ít phút cũng sẽ giúp cải thiện sức khỏe. Dù biết việc ngồi nhiều sẽ mang đến nhiều tác hại đối với sức khỏe, nhưng nếu muốn mọi người ít ngồi và thường xuyên đứng cũng không mấy phù hợp.
Giải pháp tốt nhất được các nhà khoa học tìm thấy sau khi thực hiện cuộc thí nghiệm là chỉ cần sau khi ngồi liền tục 1 tiếng, bạn đứng lên đi lại khoảng 2 phút sẽ có tác dụng kéo dài tuổi thọ lên đến hơn 30%.
Nguyên nhân được các nha khoa học giải thích là do khi hoạt động sau khi ngồi liên tục sẽ giúp cân bằng năng lượng, giúp đốt cháy nhiều calo hơn, góp phần giảm trọng lượng cơ thể, nhiều quy trình chuyển hóa sẽ thay đổi và theo đó, tuổi thọ cũng sẽ tăng lên.
Tuy cuộc khảo sát không thể chứng minh hoạt động đi bộ là nguyên nhân trực tiếp giúp giảm nguy cơ chết sớm, nhưng thường xuyên đi bộ giúp cải thiện sức khỏe là sự thật ai cũng công nhận.


Theo baovecn.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét